Powered By Blogger

วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2554

: ก่อนที่ผมจะเข้ามาร่วมโครงการ

ก่อนเข้าร่วมโครงการมีที่มาดังนี้ครับ



 สืบเนื่องมาจาก  เงินที่ได้รับค่าทดแทนจากประกันสังคมเริ่มหมด

 ผมกับภรรยาได้ปรึกษากันว่า  เราน่าทำอะไรสักอย่างแล้วเหล่ะ  เพราะรายรับของภรรยาผมไม่พอใช้จ่ายในแต่ละเดือน  จึงได้โทรหาคุณปรีดา  ลิ้มนนท์กุล  ว่าขอทำงานเกี่ยวกับกับการรับโทรศัพท์  หรืออะไรสักอย่างก็ได้  โดยที่ไม่ต้องออกไปนอกบ้าน  ( โดยก่อนน่านี้  เห็นพี่ปรีดาในอินเตอร์เนต  ว่ามีงานให้คนพิการทำ )
      
        ผมคิดว่าพี่ปรีดา  น่าจะช่วยหางานให้เราทำได้  จึงตัดสินใจโทรไปหา  แต่พี่ปรีดาแนะนำว่า  ถ้าทำงานที่เกี่ยวกับการรับโทรศัพท์  คงลำบากหน่อย  เพราะมือผม กำ แบ ไม่ได้  และได้แนะนำให้รู้จักกับ  คุณไพบูลย์  แดงประสิทธิ์  บรรณาธิการบริหาร PWD Magazine ผู้ดำเนินรายการชีวิตเหนือฝัน”  ได้้ชวยเข้าร่วมโครงการนี้ครับ



เป็นครั้งแรกที่จะเดินทางไปที่ตลาดบองมาเช่



เป็นครั้งแรก  ที่เจอ  คุณ ปรีดา  ลิ้มนนท์กุล
และ คุณ ไพบูลย์  แดงประสิทธิ์ บรรณาธิการบริหาร PWD Magazine




โชว์ภาพ  ที่ฝึกวาดมาก่อนน่านี้ประมาณ  1  เดือน
และได้เข้าร่วมงานกับคุณ ไพบูลย์ ตั้งแต่นั้นมาครับ


 

วันที่  3-6 มิถุนายน 2554 

 เริ่มโครงการ "7 คนพิการไทย ส่งใจผ่าน 84 งานจิตรกรรม ทำความดีถวายในหลวง" ที่ลานอีเดน ชั้น 3 Central World

ระหว่างวันที่ 4-5 มิ.ย. 54 ซึ่งเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ โซนอีเดนนี้มีคนเดินไม่มาก เพราะไม่ใช่จุดผ่าน ลูกค้าที่เข้า-ออกห้าง จะผ่านบันไดเลื่อน ที่อยู่ด้านในทั้งหมด ทำให้มีคนเดินผ่านมาน้อยมาก แต่คนพิการทั้ง 7 คน และคนพิการที่มาจำหน่ายสินค้าฝีมือคนพิการ ยังคงอยู่อย่างพร้อมเพรียง ระหว่างนี้จึงมีการจัดบูธใหม่นิดหน่อย ประชุมเล็กๆ และมีเวลาคุยกับผู้ใหญ่บางท่านได้นานขึ้น ทำให้มีโอกาสได้ทำความรู้จักและสร้างความสัมพันธ์ไว้ หลายๆ ท่านมีจิตใจที่อยากจะร่วมงานกับเรา เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอาชีพ และคุณภาพชีวิตของคนพิการในด้านที่แต่ละท่านมีศักยภาพ เช่น การท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ส หรือด้านการศึกษา

มีน้องสถาปนิกบางท่านที่ ก็สนใจจะร่วมงานในด้านการออกแบบสถานที่ต่างๆ ให้เอื้อต่อคนพิการ และผู้สูงอายุ หลายท่านก็แจ้งผมว่า อยากมาเป็นอาสาสมัครในโอกาสต่อๆ ไป ที่เรามีการจัดงานตามสถานที่ต่างๆ ก็เรียกได้ว่า 2 วันนี้ คุ้มค่าในเรื่องของ Connection และในวันอาทิตย์ที่ 5 มิ.ย. 2554 นี้เราจึงถ่ายภาพหมู่ร่วมกันเป็นที่ระลึกครับ จึงนำมาฝากเพื่อนๆ ได้ดูกันครับ










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น